Ang Atake sa Katamaran

Inatake na talaga ako ng katamaran since pumasok tong 2009. Sumpa sa akin ang taon na ito. Bakit?

Unang lingo ng 2009, dinaanan ako ng matinding ubo sa ilong, halos nag-extend pa, nag-dalawang linggo pa ang itinagal bago humupa ang plemang umuuhog sa mata’t ilong ko. Dahil sa abnormal na sakit ko, hindi ako nakapasok 2 to 3 times in two weeks, hindi ko rin natupad ang pangako ko kay Pareng Sam, ipinangako ko kasi na tatapusin ko ang libro niyang “Sam’s Teach Yourself Java in 21 Days” – sinimulan ko iyon basahin since X-mas 2008 at nasa pang-5th day (5th chapter/21Chapter) pa lang ako, e kundi ba naman siya sinungaling, yung first day raw sa book niya pang-isahang araw lang raw talaga, pucha tatlong araw ang tinagal ko dun sa chapter na iyon e (sinisisi ko ba siya o sadyang mabagal lang ako magbasa?).

Hindi lamang ubo sa ilong ang dinanas ko, pati kabag at constipation, kinang-ina kasi hindi ako matae sa umaga bago ako pumasok, ang ginaw kasi sa buwan na ito, hindi ko malabas ang dapat ilabas sa tuwing magbabawas ako bago pumasok, imbes, tumatayo na lang ang <censored> – tendency na ma-constipate ka ‘pag ganun (hindi mo alam? Ipalit mo na lang ‘to sa sentence na ‘yon -> “ang balahibo ko sa ginaw”).

Isa pang kamalasan, natanggap ko yung prelim result ko matapos ang 2008, inasam ko pa naman na mga average ang score ko, e ANAK NG PATATAS, 70% ako sa Digital Design, 70% sa DBMS, 80% sa OS, Y_Y, ayoko na, wala na susunod dyan, hulaan mo na lang. Kilalang techie pa naman ako, tapos bagsak sa major subjects ko! Shame on me. PU-SHIT. (Bumaba na image ko)

Higit sa lahat, sa biglaang suntok sa buhay ko, nawatak ang kinaSASAMAhAN kong barkada, kung di ba naman saksakan ng EMO yung . . . no name names. Tsk, sabihan pa ako ng “take for granted” dun sa text (inappropriate term pa), ang SAKIT, ang LAKI pala ng utang ko, ayoko na, siraan pala ang tema sa loob ng barkadahang iyon (salamat kay SPY na nagsabi sa akin tungkol dito).

Araw-araw rin sa klase, dilat lang ang mga mata ko sa aking Propesor, nag-mumuni-muni (hindi dun sa lecture, kundi sa scandal na dina-download ko dun sa everythingscandalous.blogspot.com), tingin na ata ng aking mga kaklase, nililibog ko na si Mam Queen de Martian (mga tubol kayo, magkaka-andropost muna ako bago mangyari yun).

Resulta lahat lahat ng mga pinagsasabi ko ngayon = aloner, degrade sa image, bumaba performance sa school, bumaba ang grade, nawalan na ng ulirat, nawalan na rin ng prinsipyo, at naging TAMAD na!

Talasanggunian:

* http://everythingscandalous.blogspot.com (Nakakatamad mag-aral ng programming kaya click na lang sa site niya solve ang araw ko.)

* Pareng Sam – si Pareng Sam ang sagot mo sa pag-aaral “with deadline” sa popular niyang book-series na “Teach Yourself . . . “ – ang session niya may pang-isang lingo (7 days), may pang-limang araw, may pang-isang buwan (21 days), at may pang-bente-kwatro oras (24 hour), meron na rin ‘atang bagong session, yung pang one-night stand, special session niya, meet-to-meet, “physical session”.

* Queen de Martian – basta propesor ko siya na i-imagine mo na lang hitsura (base sa name).

* Spy – isa sa kasamahan ng dating barkada, EMO rin. (hate EMO).

2 Tugon

  1. Eh kung hindi ka ba naman saksakan ng tamad eh…..(joke)

    Dapat kasi pa easy easy lang( hinay-hinay kung baga…)

    Huwag ka kasing masyadong malulong sa bisyo mo..dapat may limit…lets say once a day lang..hindi ung a lot of times…

    Mula sa isang maaasahang taga basa sa blog mo….

    HAHAHHAHAHAH

    ————————————————–

    Otakore Literantadodist : Salamat sa pagbisita, klasmeyt. ^_^

    ———————————————————–

  2. Ok lang yan parekoy pasado ka pa rin naman eh. hehehe. tama si akkoto20 wag masyadong seryusuhin…tnx nga pala sa pagbisita mo sa akin.

    ———————————————————–

    Otakore Literantadodist : Salamat sa pagbisita. Pag-pasensyahan mo po ang post na ito, di kaaya-aya ang mga nasumbit kong mga salita, sadyang ganun ang post ko dito sa petsang ito, dahil “down” talaga ako nang araw na sinulat ko ang entry na ‘to.

    Ipinangangako ko namang di na muling magkaka-ganito ang mga post ko sa susunod na blog updates ko.

    Nota: Sadyang di ko in-edit ang mga mura sa post na ito, bilang pagtanaw sa kasaysayang naganap nito.

    ——————————————————————-

Mag-iwan ng Tugon

