PLDT Assistant Help Desk, Call Center Call Scandal – DSL Internet Service, MURA ito! (Re-uploaded)

Ang artikulong ito ay patungkol sa PLDT Assistant Help Desk Call Scandal. Nauna pa ‘tong call scandal na ito kaysa sa previous na pin-post ko sa blog, yung recently Citibank Call Scandal.

Linawin ko lang, hindi sa akin nag-originate yang dalawang audio file na pinag-u-upload ko ngayon at nung isang araw, napulot ko rin lang ito sa kung saan-saan sa Internet at isinaayos.

Ni-re-upload ko lang para alam rin ng walang kaalaman sa kontrebersyal na audio file na ‘to yung nangyari.

Ang istorya – kumalat ito last year pa, sa YouTube na in-upload ng isa ring blogger dun sa Blogger site.

Tulad ng nasabi, kumalat itong audio file noong huling taon ng Enero 2008, dahil sa talamak ang mga nanonood sa YouTube n’on, kaya’t nahagilap kagad-agad ang kontrebersyal na audio kahit pa sa Video app ng YouTube ito naka-balandra. Para sa kapakanan ng hindi pa nakakaalam sa istorya at hindi pa nakakapakinig nito, in-upload ko ulet ito para sa inyo, at isa pa, wala ng download file sa Internet nito, sa YouTube na lang ‘ata mapapakinggan.

—————————————–

Anyways, here’s the PLDT call scandal Audio File you can download:

Mirror 1 or
Mirror 2 or
Mirror 3

—————————————–

Mas dramatic ang usapan dito, kaya download na at pakinggan kung outdated pa utak mo ukol sa kontrebersyal na audio file na ito.

Isang Tugon

  1. noong araw, kung badtrip ka sa mga serivices ng mga kumpanya, pwede kang pumunta sa kumpanya nila at magreklamo sa kanilang ‘grievance desk’. sa dami na ng mga nagrereklamo, may bago silang siste. nagtayo na sila ng mga call centers para tatawag ka na lang kung may problema ka sa serbisyo nila. ang callcenters nariyan lang para i-absorb ang galit ng mga badtrip na consumers. hindi sila nariyan para ayusin ang serbisyo ng mga kumpanya. ngayon malinaw na sa akin yun. dati tumatawag pa ko sa mga call centers para badtripin ang mga call center agents. na-realize ko sayang lang laway ko. tsk

    —————————————————————————-

    Otakore Literantadodist : Salamat sa pagbisita.

    @

    dati tumatawag pa ko sa mga call centers para badtripin ang mga call center agents. na-realize ko sayang lang laway ko.

    Uu, tama ka po d’yan, sayang na laway, sayang rin ang pera, malaki ang tinutubo sa phonebill mo habang tumatawag ka sa kanila. Kadalasan pa, yung binibigay nilang solusyon, di pa nakakatulong sa problema mo.

    ———————————————————————————–

Mag-iwan ng Tugon

